Tìm
English
Thứ hai, 31/12/2018 - 8:48

Chuyên nghiệp – chìa khóa để xây dựng hình ảnh cá nhân và tạo lập tương lai vững chắc
Tiếp nối những thành công từ sự hợp tác giữa Học viện Tài chính và ACCA, ngày 20/12/2018, hai đơn vị tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm nâng cao kiến thức và năng lực thực tế cho sinh viên Học viện Tài chính. Chương trình được thực hiện qua 11 chủ đề tọa đàm được đánh giá là cần thiết và hữu ích cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối – đối tượng chuẩn bị rời ghế nhà trường và sẵn sàng đón nhận các cơ hội việc làm trong tương lai gần. Một trong số đó có chủ đề “Chuẩn bị tích cực để hội nhập ở môi trường làm việc chuyên nghiệp và kinh nghiệm nghề nghiệp” được chia sẻ bởi diễn giả Nguyễn Minh Hiền, chị là Trưởng phòng Đào tạo Deloitte Việt Nam, hội viên kỳ cựu của ACCA, đồng thời là cựu sinh viên Học viện Tài chính.

Với những kinh nghiệm lâu năm trong hoạt động tuyển dụng, hỗ trợ nhân sự và tư vấn quản trị doanh nghiệp, diễn giả Minh Hiền đã có những chia sẻ sâu sắc, quý báu và chân thành cho các bạn sinh viên trên ba khía cạnh:

  1. – Thế nào là môi trường làm việc chuyên nghiệp?
  2. – Sinh viên cần chuẩn bị những kiến thức và kỹ năng gì?
  3. – Mội số gợi ý cho sinh viên Học viện Tài chính từ những minh họa thực tế.

            Diễn giả Nguyễn Minh Hiền chia sẻ về Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Trước khi đi sâu vào trao đổi những nôi dung chính, diễn giả với tinh thần cởi mở và thân thiện đã làm nóng hội trường 104 bằng gameshow vui với những câu hỏi trắc nghiệm giúp sinh viên phần nào nhận diện được tính chuyên nghiệp được thể hiện ra sao tại môi trường làm việc.

Trao đổi giữa Diễn giả và Sinh viên HVTC về Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Sau một số trao đổi với các bạn sinh viên tham gia buổi tọa đàm, diễn giả Minh Hiền đã đưa ra một số biểu hiện của một môi trường làm việc chuyên nghiệp như: quy trình tuyển dụng, quy trình làm việc, đào tạo nhân viên bài bản; doanh nghiệp có chiến lược phát triển, mô hình kinh doanh, có văn hóa doanh nghiệp và quy tắc ứng xử rõ ràng; tinh thần làm việc chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đầy đủ và hoàn thiện. Ngoài ra, một môi trường làm việc chuyên nghiệp còn được định nghĩa là môi trường tạo điều kiện cho người lao động phát huy được tối đa năng lực của bản thân, được thể hiện qua nhóm lãnh đạo gương mẫu, tích cực phản hồi và dẫn dắt nhân viên, các cá nhân trong tập thể doanh nghiệp tôn trọng lẫn nhau, phản hồi và góp ý mang tính tích cực và xây dựng, doanh nghiệp luôn ghi nhận, khích lệ và động viên thành quả của người lao động…Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, nhân tố con người mới là nhân tố cốt lõi để xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Theo chị Minh Hiền, một nhân viên chuyên nghiệp không những phải có năng lực chuyên môn mà phải đáp ứng được quy định về đạo đức nghề nghiệp nói chung cũng như khung quy định của từng doanh nghiệp nói riêng. Nhân viên chuyên nghiệp luôn có tinh thần cầu thị, hỗ trợ đồng nghiệp cùng phát triển. Dưới góc nhìn của một nhà quản trị lâu năm, diễn giả đã chia sẻ luôn đánh giá cao những nhân viên trung thực, linh hoạt trong giải quyết vấn đề và luôn sẵn sàng học hỏi để hoàn thiện và phát triển bản thân.

Diễn giả trao quà tặng cho các bạn chiến thắng trong Gameshow tìm hiểu về Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Với mục đích của cuộc tọa đàm nhằm nâng cao năng lực tiếp cận thực tế cho sinh viên, diễn giả đã đưa ra những lời khuyên cho các bạn sinh viên Học viện Tài chính để có thể trở thành một nhân viên chuyên nghiệp – chìa khóa để tạo lập sự nghiệp và tương lai vững chắc. Chị Minh Hiền cho rằng, sinh viên Học viện Tài chính cần tích cực xây dựng hình ảnh bản thân, từ tinh thần, thái độ làm việc, đến phong thái chỉnchu. Muốn như vậy, ngay từ bây giờ, các bạn cần rèn luyện tác phong chuyên nghiệp như đúng giờ, kỹ năng giao tiếp hay kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng soạn thảo văn bản. Đồng thời, sinh viên Học viện Tài chính cần phải mạnh dạn thể hiện bản thân hơn, dám nghĩ, dám làm, dám bày tỏ quan điểm.Ngoàira, diễn giả cũng nhận định rằng, ngày nay, nếu các bạn sinh viên muốn mở rộng cơ hội việc làm hơn cần phải trau dồi ngoại ngữ.

Để củng cố những nhóm kỹ năng đã truyền đạt và chia sẻ, diễn giả Minh Hiền đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên trong buổi tọa đàm đưa ra những ý kiến cá nhân trước những tình huống thực tế về đạo đức nghề nghiệp, quy trình xử lý công việc và quy tắc ứng xử trong môi trường làm việc. Các quan điểm được đưa ra tuy vẫn có thể khác nhau, nhưng đều được diễn giả, các bạn sinh viênvà  thầy cô tham gia tọa đàm tôn trọng. Qua đó, có thể nhận thấy rằng, khái niệm “chuyên nghiệp” không những chỉ bó hẹp trong một vài biểu hiện cụ thể mà còn rất linh hoạt trong nhiều môi trường và hoàn cảnh khác nhau.Muốn “chuyên nghiệp” sinh viên Học viện Tài chính cần thiết phải không ngừng nỗ lực học hỏi và hoàn thiện bản thân hơn nữa.

  

TS. Bùi Thị Thu Hương tặng hoa và quà lưu niệm cho diễn giả Minh Hiền

Kết thúc buổi tọa đàm, TS. Bùi Thị Thu Hương, đại diện từ Khoa Kế toán và Học viện Tài chính đã đánh giá cao những chia sẻ quý báu từ diễn giả Nguyễn Minh Hiền. Cô Hương cho rằng, buổi tọa đàm sẽ giúp ích cho các bạn sinh viên đáp ứng được phần nào nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Đồng thời, cô hy vọng các bạn sinh viên sẽ có những nhận thức sâu sắc về vai trò của xây dựng hình ảnh bản thân để trở thành những nhân viên chuyên nghiệp thành công trong tương lai và là niềm tự hào của Học viện Tài chính.

  

Diễn giả Nguyễn Minh Hiền chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và sinh viên HVTC tham gia buồi tọa đàm

Giảng viên Ths. Bùi Tố Quyên – Khoa kế toán – Học viện Tài chính
Số lần đọc: 3471

Danh sách liên kết