Tìm
English
Thứ ba, 25/06/2024 - 22:5

Hội nghị viên chức và tổng kết năm học 2023 - 2024 Khoa Tài chính doanh nghiệp - Những dấu ấn nhìn lại!
Năm học 2023 – 2024 đã đi qua với nhiều hoạt động nổi bật của Thầy và trò Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính. Để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025 của Khoa TCDN, vào sáng ngày 25/06/2024, Khoa TCDN đã long trọng tổ chức Hội nghị viên chức và tổng kết năm học 2023-2024 tại HTA1 - Học viện Tài chính.

 

Quang cảnh Hội nghị viên chức và Tổng kết năm học 2023 - 2024 Khoa TCDN

Buổi hội nghị được bắt đầu với nghi thức chào cờ trong không khí nghiêm trang của toàn thể Đại biểu, Cán bộ, Giảng viên, Viên chức trong Học viện và Khoa TCDN có mặt tại Hội trường A1 - Học viện Tài chính.

 

Hội trường thực hiện nghi thức chào cờ nghiêm trang

Đến tham dự Hội nghị, về phía Học viện có sự tham dự của GS.TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC; Ths. Lê Chí Hiếu - Phó trưởng Ban TCCB.

Về phía Khoa TCDN có sự hiện diện của PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN; PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN; TS.Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng bộ môn Phân tích Tài chính; PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng Bộ môn Định giá Tài sản; TS. Lâm Thị Thanh Huyền - Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN, cùng đông đủ các đồng chí lãnh đạo Khoa, Bộ môn và toàn thể viên chức của Khoa.

PGS.TS. Vũ Văn Ninh và TS. Lâm Thị Thanh Huyền chủ trì Hội nghị

Sau phần khai mạc, giới thiệu đại biểu, Hội nghị đã được nghe dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng công tác năm học 2024 - 2025 của Khoa TCDN do PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Trưởng Khoa TCDN trình bày.

PGS.TS. Vũ Văn Ninh trình bày báo cáo tổng kết năm học 2023 – 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 của Khoa TCDN

Báo cáo tổng kết năm học của Khoa đã chỉ ra cụ thể tình hình, những khó khăn, thuận lợi và những thành tích mà tập thể CBVC Khoa TCDN đã đạt được trong năm vừa qua, thể hiện qua các mặt sau:

* Về lực lượng, đội ngũ: Tổng số CBVC của Khoa: 42 người. Trong đó, có 40 GV và 2 cán bộ VPK. Về trình độ chuyên môn của GV: Có 05 PGS (12,5%), 29 Tiến sĩ (72,5%); 11 ThS (tỷ lệ 27,5%). Hiện khoa có 05 GV đang làm NCS (12,5%), có 01 GV đang học tập bồi dưỡng kiến thức ở nước ngoài. Có 2 cán bộ VPK: 1 là cử nhân, 1 là Thạc sĩ kinh tế.

* Về công tác chính trị tư tưởng

CBVC của Khoa có lập trường tư tưởng chính trị rõ ràng, chấp hành đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Học viện và tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chính trị do Học viện tổ chức. Cán bộ giảng viên của Khoa có tinh thần trách nhiệm cao trong chuyên môn, thường xuyên rèn luyện giữ vững phẩm chất đạo đức của người GV, có tinh thần đoàn kết, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, các nhiệm vụ trọng tâm của năm học như giảng dạy, nghiên cứu khoa học, quản lý sinh viên triển khai có hiệu quả và thực hiện theo đúng quy định và kế hoạch đã được đề ra.

* Về công tác tổ chức, quản lý đơn vị

Các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 như giảng dạy, NCKH và quản lý sinh viên được Khoa triển khai có hiệu quả và thực hiện theo đúng quy định và kế hoạch của Học viện giao.

* Về công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao

- Về công tác tư vấn tuyển sinh: Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo HV, Khoa và các bộ môn đã tích cực tăng cường tuyên truyền nhằm thu hút thí sinh đăng ký vào các chuyên ngành của Khoa. Ngoài ra, Khoa còn cử các Lãnh đạo khoa và Lãnh đạo Bộ môn tham gia vào các buổi tư vấn tuyển sinh trực tiếp và tư vấn trực tuyến về các chương trình đào tạo chuẩn, về chương trình đào tạo chất lượng cao của Khoa.

- Về hoạt động giảng dạy: Giảng viên trong Khoa đều chủ động lên lớp giảng dạy theo kế hoạch và chỉ đạo của Lãnh đạo HV, đồng thời đảm bảo chất lượng và tiến độ. Tổng số giờ tín chỉ thực giảng các hệ trong năm của toàn khoa là 13.263 giờ; số giờ giảng bình quân 379 giờ/GV tính trên tổng số GV tham gia giảng dạy.

- Về hướng dẫn luận văn tốt nghiệp: GV của khoa đã hướng dẫn và chấm 848 LV tốt nghiệp của SV CQ58 của cả 3 chuyên ngành trong Khoa. Trong đó có 242 LV hệ chất lượng cao, 606 LV hệ chuẩn (và có 91 LV hệ chuẩn được viết bằng tiếng Anh)

Bộ môn TCDN tổ chức báo cáo thực tế dành cho SV CQ58/11

trước khi xuống đơn vị thực tập tốt nghiệp

- Về phương pháp giảng dạy: Toàn bộ GV của Khoa đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để phù hợp với sự thay đổi của hình thức giảng dạy. GV của Khoa thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với nhau để đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với hình thức đào tạo kết hợp trong tình hình mới.

*Về công tác NCKH, sáng kiến, bồi dưỡng đội ngũ:

- Về biên soạn giáo trình, thực hiện đề tài NCKH và sáng kiến các cấp: Giáo viên trong Khoa đã hoàn thành 24 đề tài các cấp với tư cách là chủ nhiệm hoặc đồng chủ nhiệm, bao gồm: 01 đề tài cấp Nhà nước, 01 đề tài cấp Bộ, 21 đề tài cấp HV, 01 đề tài cấp Khoa với kết quả đạt loại giỏi trở lên. Bên cạnh đó, giáo viên của Khoa cũng đã biên soạn, tái bản 03 giáo trình và bài giảng gốc, 07 sách chuyên khảo, tham khảo để phục vụ giảng dạy

- Về tổ chức hội thảo khoa học: Khoa đã tổ chức thành công Hội thảo Khoa học GV với chủ đềĐẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động đào tạo các chuyên ngành thuộc Khoa TCDN, tổ chức 01 Hội thảo Khoa học SV của Khoa với chủ đề “Quản lý tài chính cá nhân” và 01 HTKH cho SV CLC với chủ đề “Hiệu quả hoạt động kinh doanh của các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam” đã thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài khoa tham gia viết bài nghiên cứu khoa học.

Hội thảo KHSV chương trình CLC chủ đề “Hiệu quả hoạt động kinh doanh của các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam”

- Về viết báo cho các Tạp chí và Hội thảo: CBVC của Khoa đã có 45 bài báo được đăng trong các tạp chí chuyên ngành và đăng trong kỷ yếu hội thảo quốc tế. Số bài viết đăng trên Tạp chí trong nước và kỷ yếu HTKH trong nước là 62 bài.

- Về các hoạt động khoa học khác: GV của Khoa đã hướng dẫn thành công 78 đề tài dự thi NCKH SV cấp Khoa, trong đó có 3 công trình đạt giải nhất, 14 giải nhì, 43 giải ba và 16 giải khuyến khích. Số công trình gửi dự thi cấp Học viện là 14 công trình, trong đó có 01 công trình đạt giải nhất, 06 công trình đạt giải nhì, 05 công trình đạt giải ba, 02 công trình đạt giải KK và có 05 công trình được lựa chọn để dự thi cấp Bộ.

- Về công tác học tập bồi dưỡng đội ngũ: Trong năm qua Khoa đã cử nhiều lượt GV của khoa tham dự các lớp học bồi dưỡng cán bộ, trong đó có 05 GV đang học NCS, có 01 GV đang học lớp trung cấp lý luận chính trị, 02 giáo viên tham gia học cử nhân Tiếng Anh của CTĐT từ xa. Trong năm học, đã có 01 GV đã hoàn thành bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện. Có 01 Thầy cô giáo đã bảo vệ luận án cấp Bộ môn. Đặc biệt, trong năm 2023, Khoa có 03 giảng viên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Hiện tại có một số GV rất tích cực và chủ động chuẩn bị các điều kiện xét phong chức danh PGS trong thời gian tới.

*Về công tác quản lý sinh viên và NCS:

 BCN Khoa và lãnh đạo bộ môn trong Khoa đã kịp thời chỉ đạo giảng viên thường xuyên gặp mặt lớp SV, thực hiện cố vấn học tập cho SV theo đúng quy định. Bên cạnh đó, các bộ môn trong Khoa đã dành nhiều sự quan tâm đối với SV chuyên ngành của mình, như kêu gọi các tổ chức và cá nhân trao tặng học bổng cho SV, tặng thưởng quà và học bổng cho SV của chuyên ngành, tìm kiếm địa điểm thực tập hỗ trợ cho SV, giới thiệu tìm kiếm việc làm cho SV, tổ chức cho SV CLC đi thăm quan, khảo sát thực tế tại các DN.

*Về các hoạt động phong trào, đoàn thể

Công đoàn Khoa TCDN vẫn duy trì được vị thế đi đầu các phong trào cán bộ viên chức của Học viện năm học 2023 - 2024. Trong năm học này, công đoàn Khoa đã thành công tổ chức đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2024. Bên cạnh đó, làm tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình CBVC khi có việc hiếu hỷ, sinh con; CĐ Khoa đã huy động được nguồn kinh phí ủng hộ của CBVC trong và ngoài Khoa để tổ chức chương trình từ thiện ở Thái Nguyên đầy giá trị nhân văn nhằm chia sẻ và giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Với sự nỗ lực cố gắng của CBVC và các em sinh viên trong Khoa, đội tuyển Khoa TCDN đã xuất sắc đoạt được Giải Nhì cuộc thi “Bước nhảy mùa thu năm 2023” và Giải Ba cuộc thi “Sáng tác và biểu diễn ca khúc hát về Học viện Tài chính năm 2023”. Đây chính là thành quả ngọt ngào cho sự nỗ lực cố gắng, đoàn kết trong toàn thể CBVC và SV của Khoa, tiếp tục duy trì và phát huy truyền thống là một trong những đơn vị có phong trào mạnh trong Học viện Tài chính.

Đội tuyển Khoa TCDN đoạt giải Nhì Cuộc thi “Bước nhảy mùa thu năm 2023”

 Đội tuyển Khoa TCDN đoạt giải Ba cuộc thi “Sáng tác và biểu diễn các ca khúc về Học viện Tài chính”

Liên chi đoàn Khoa TCDN vẫn duy trì được vị trí hàng đầu trong phong trào ĐTN của HVTC. Các hoạt động của LCĐ luôn giữ được thương hiệu, ngày càng hấp dẫn nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nghề nghiệp. Tất cả các sự kiện lớn, nhỏ của Khoa như Chung kết cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2023, Chung kết Phân tích ĐTTC 2023, Chung kết cuộc thi Nhà thẩm định và kinh doanh BĐS tài ba năm 2024, Bế giảng và trao bằng Tốt nghiệp, Gặp mặt tân sinh viên, Chương trình từ thiện, Hội thảo khoa học, Gặp mặt nghiên cứu sinh,...  đều được sinh viên nhiệt tình tham gia và đều được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Đặc biệt, Đội tuyển LCĐ Khoa đã đoạt giải Nhất cuộc thi “AOF- 60 năm truyền thống và tương lai”, đội tuyển sinh viên của Khoa đã đoạt giải Nhất khối sinh viên.

Đội tuyển LCĐ Khoa TCDN xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi “AOF- 60 năm Truyền thống và Tương lai”

Về các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính: Hòa chung không khí hướng tới kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, Khoa đã được HV giao làm thường trực tổ chức chương trình Gặp mặt các thế hệ cựu sinh viên và tọa đàm chiến lược phát triển HVTC tại Thành phố Vinh – Tỉnh Nghệ An. Đồng thời, ngày 11/11/2023, Khoa TCDN đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Khoa TCDN và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Tại buổi Lễ, các thế hệ Thầy cô giáo và sinh viên đã có cơ hội gặp lại nhau, cùng ôn lại truyền thống lịch sử phát triển của Khoa TCDN, đồng thời trao đổi thông tin và hiến kế cho sự phát triển của Khoa và các Bộ môn trong thời gian tới. Cũng nhân dịp này, Bộ môn Định giá tài sản đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập chuyên ngành Thẩm định giá và KDBĐS; Bộ môn TCDN và Bộ môn PTTC đã tổ chức Lễ tri ân các thế hệ Thầy cô giáo của Bộ môn vì đã có nhiều công lao đóng góp trong việc xây dựng và phát triển lớn mạnh của Khoa và Bộ môn. Có thể nói, các sự kiện của Khoa và Bộ môn tổ chức đã giúp cho các thế hệ Thầy và trò ôn lại truyền thống và lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của các chuyên ngành và Khoa giàu truyền thống trong HVTC.

Ban chủ nhiệm Khoa tặng hoa tri ân các thế hệ CB-GV đã công tác tại Khoa TCDN tại Lễ Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Khoa TCDN

Tiếp theo, TS. Lâm Thị Thanh Huyền- Chủ tịch công đoàn Khoa đã trình bày tóm tắt Báo cáo tổng kết năm học 2023-2024 và phương hướng công tác năm học 2024-2025 của HVTC và báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 của Công đoàn Khoa.

TS. Lâm Thị Thanh Huyền trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2023 – 2024 của Học viện Tài chính

Sau khi lắng nghe 2 báo cáo Tổng kết năm học 2023-2024 của Khoa và Học viện, các CBVC đã đưa ra nhiều ý kiến tâm huyết vào các hoạt động của Khoa và của Học viện. Các ý kiến được các CBVC đưa ra rất toàn diện và tích cực với mong muốn đóng góp cho các hoạt động của Khoa và Học viện ngày càng phát triển. Các ý kiến phát biểu của PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh, TS. Nguyễn Thị Thanh; PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà; TS.Trần Đức Trung ...với tinh thần xây dựng và tâm huyết đóng góp cho sự phát triển của Học viện và Khoa tập trung vào các vấn đề liên quan đến hoạt động đào tạo, NCKH, đội ngũ giảng viên, tài chính, cơ sở vật chất của HV.

 

PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN phát biểu ý kiến đóng góp vào các dự thảo báo cáo tổng kết của Khoa và Học viện

PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch công đoàn HV, Trưởng bộ môn ĐGTS phát biểu ý kiến đóng góp cho Khoa và Học viện

 

TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn PTTC phát biểu đóng góp ý kiến cho các hoạt động của Khoa và Học viện

TS.Trần Đức Trung phát biểu đóng góp ý kiến cho Học viện và Khoa

Lắng nghe những ý kiến đóng góp của CBGV trong Khoa, GS.TS.NGND.Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HV đã phát biểu chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà Thầy và Trò Khoa TCDN đã đạt được trong năm học vừa qua. Thầy cũng cung cấp và chia sẻ thêm thông tin về chiến lược phát triển Học viện, công tác tuyển sinh, hoạt động NCKH, tuyển dụng viên chức, về đầu tư cơ sở vật chất của Học viện… và đưa ra những ý kiến chỉ đạo để CBVC khoa TCDN tiếp tục phấn đấu thi đua đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học 2024-2025 sắp tới.

GS.TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HV phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị viên chức của Khoa

Sau phần thảo luận đóng góp ý kiến, Hội nghị đã tiến hành bầu các Đại biểu đại diện cho Tập thể CBVC của Khoa tham dự Hội nghị Công chức, Viên chức của Học viện năm học 2023-2024. Với sự nhất trí và thống nhất cao của các đại biểu tham dự Hội nghị, 20 cán bộ, viên chức tiêu biểu xuất sắc cho Khoa TCDN tham dự Hội nghị cán bộ công chức, viên chức của Học viện đã được bầu ra. Đây là những gương mặt ưu tú, có nhiều thành tích và đóng góp tích cực trong các phong trào giảng dạy, NCKH và các hoạt động tập thể của chính quyền và các tổ chức Đoàn thể trong Khoa, xứng đáng là những gương mặt đại diện của Khoa TCDN tham dự Hội nghị CBVC của Học viện.

Lãnh đạo HV và CBVC của Khoa chụp ảnh lưu niệm với niềm vui hân hoan khi Hội nghị viên chức và Tổng kết năm học 2023-2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp

Vậy là một năm học nữa đã kết thúc, Hội nghị viên chức và tổng kết năm học 2023-2024 của Khoa đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng với những phương hướng mới. Đó cũng sẽ là tiền đề cho sự chuyển mình mạnh mẽ hơn của Khoa TCDN và Học viện Tài chính với những hứa hẹn sẽ thành công rực rỡ trong năm học 2024 - 2025 sắp tới. Tập thể sư phạm Khoa TCDN trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc; sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi của các Khoa, Ban, Viện, Trung tâm để Tập thể Khoa TCDN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2023-2024 vừa qua.

Bằng sự quyết tâm với khí thế mạnh mẽ, Khoa TCDN sẽ luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm học 2024-2025 để góp phần vào sự phát triển chung của Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

 

ThS.Lê Chí Hiếu – Phó trưởng Ban TCCB phát biểu làm rõ một số vấn đề liên quan đến thi đua- khen thưởng

Cán bộ, viên chức Khoa TCDN tham dự và thảo luận đóng góp ý kiến tại Hội nghị

CBVC của Khoa nghiên cứu kỹ các báo cáo tổng kết của Khoa và Học viện để đóng góp ý kiến cho một năm học mới thành công tốt đẹp

Các đồng chí lãnh đạo Bộ môn ghi chép đầy đủ các ý kiến phát biểu của Đại biểu

Ban chủ nhiệm Khoa

 

 

Số lần đọc: 1035
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết