Tìm
English
Thứ năm, 03/01/2019 - 10:28

Tọa đàm “Vai trò của Kế toán quản trị trong hoạch định và phát triển doanh nghiệp” – Có thể bạn chưa biết?
Ngày 20/12/2018, Học viện Tài chính kết hợp cùng Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) đã phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện “Sinh viên Học viện Tài chính – Sáng tạo & Nắm bắt cơ hội cùng ACCA và các đối tác”.

Đây là một trong những sự kiện có sức lan tỏa lớn và có nhiều ý nghĩa với sinh viên Học viện Tài chính nói chung và sinh viên chính quy Khóa 53 của học viện nói riêng, bởi một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện là việc tổ chức chia sẻ kiến thức thực tế với rất nhiều các chủ đề được quan tâm của sinh viên về kế toán, kiểm toán… đến từ các diễn giả là các chuyên viên cao cấp, đóng vai trò chủ chốt tại các công ty, tập đoàn kinh tế lớn.

Trong khuôn khổ 2 tiếng của buổi tọa đàm diễn ra tại giảng đường 201- Học viện tài chính, diễn giả Trần Thị Thu Hằng  - Giám đốc Quản trị tài chính ngân hàng Techcombank; hội viên ACCA đã mang tới cho các bạn sinh viên tham dự cái nhìn khái quát nhất về “Vai trò của kế toán quản trị trong hoạch định và phát triển doanh nghiệp”.

Để bắt đầu và làm nóng không khí của của buổi tọa đàm, diễn giả Trần Thị Thu Hằng đã có một vài phút để giới thiệu về bản thân và quá trình làm việc của mình từ khi tốt nghiệp Đại học, quá trình học ACCA cho tới hiện tại. Diễn giả cũng giới thiệu về lợi ích của chương trình học ACCA, cách học làm sao cho hiệu quả… khi nhận được câu hỏi của một bạn sinh viên tham dự tọa đàm – với sự quan tâm khá lớn từ các bạn sinh viên thì đây có thể coi là một chủ đề bên lề của buổi tọa đàm diễn ra tại hội trường 201.

Diễn giả Trần Thị Thu Hằng

Đi vào nội dung chính của buổi tọa đàm, diễn giả Trần Thị Thu Hằng đã chia sẻ khá chi tiết về vai trò của kế toán quản trị trong doanh nghiệp. Theo lời của diễn giả, việc đánh giá được lợi thế của doanh nghiệp và nhu cầu thị trường để lập kế hoạch về tài chính là một trong những hoạt động trọng tâm của hoạt động Quản trị doanh nghiệp và cũng chính là vai trò của Kế toán Quản trị nên thiếu Kế toán Quản trị thì rủi ro của doanh nghiệp sẽ càng cao. Để chứng minh điều đó, cô đã đưa ra các tình huống về những yếu tố cần phân tích trong công việc kinh doanh hoa (doanh nghiệp đang làm tốt và không tốt ở đâu: lãi, thị trường, thuê mặt bằng, đối tượng khách hàng,…).

Tiếp đó, diễn giả cung cấp cho các bạn sinh viên nhiệm vụ và vai trò của Kế toán Quản trị trong doanh nghiệp thông qua việc phân tích sự dịch chuyển vai trò của tài chính trong doanh nghiệp và phân tích sự khác nhau giữa Kế toán Tài chính (làm đúng theo quy tắc) và Kế toán Quản trị (làm theo nhu cầu nhà quản trị doanh nghiệp, linh hoạt, không có quy định mang tính bắt buộc), từ đó đưa ra một số hoạt động của Kế toán Quản trị chính trong doanh nghiệp bao gồm 3 bước: phân tích, lập kế hoạch về ngân sách và quản lí chi phí.

Tóm lại, thông qua buổi trao đổi diễn giả Trần Thị Thu Hằng đã giúp cho sinh viên có cái nhìn thực tế, sâu rộng hơn về vai trò của kế toán quản trị - một trong những lĩnh vực tuy không còn mới, nhưng không phải ai cũng ý thức được tầm quan trọng của nó trong hoạt động của doanh nghiệp. Kết thúc buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Tuấn Anh – Giảng viên khoa Kế toán HVTC, Trưởng bộ môn Kế toán quản trị đã có đôi lời cảm ơn tới sự nhiệt tình của diễn giả cùng những kiến thức chị mang lại cho các bạn sinh viên tham dự tọa đàm.

Buổi tọa đàm đã kết thúc bằng bức ảnh lưu niệm của diễn giả Trần Thị Thu Hằng, TS. Nguyễn Tuấn Anh cùng các bạn sinh viên tại hội trường 201.

TS. Nguyễn Tuấn Anh và Ths. Cấn Mỹ Dung – giảng viên BM Kế toán quản trị cùng Nhóm sinh viên tham dự tọa đàm
Số lần đọc: 2406

Danh sách liên kết