Tìm
English
Thứ sáu, 19/07/2024 - 14:53

Lễ phát động cuộc thi “Mô hình chuyển đổi số Kế toán lần thứ 4 – DAMC 2024”: Khởi đầu hành trình chinh phục giới hạn – Khai phá tiềm năng
Vào lúc 14h00 ngày 18/07/2024, buổi lễ Phát động cuộc thi Mô hình chuyển đổi số Kế toán - Digital Accounting Model Challenge 2024 (DAMC.2024) do Khoa Kế toán, Học viện Tài chính tổ chức đã chính thức diễn ra qua nền tảng Zoom Cloud Meetings. Sự kiện nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình đến từ tất cả những bạn sinh viên có đam mê với lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, và Công nghệ số. Cuộc thi DAMC được tổ chức hàng năm, hướng tới khơi dậy khả năng sáng tạo và tiềm năng vượt trội của sinh viên ngành kế toán trong thời kỳ chuyển đổi số. Cuộc thi được tổ chức cho các bạn sinh viên năm thứ 3 và 4 ngành kế toán (gồm cả: kế toán công, kế toán doanh nghiệp và kiểm toán) của Học viện Tài chính. Năm nay, cuộc thi được mở rộng về cả quy mô lẫn chất lượng, hứa hẹn đem lại nhiều giá trị hơn cho sinh viên ngành kế toán của Học viện Tài chính.

DAMC 2024 đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên. Chỉ sau hơn 1 tuần khởi động truyền thông, đã có hàng trăm sinh viên năm 3 và năm 4 thuộc 3 chuyên ngành: Kế toán công, Kế toán doanh nghiệp và Kiểm toán đăng kí tham gia, hình thành 19 đội thi (với gần 200 sinh viên tham gia).

Lễ phát động Cuộc thi Mô hình chuyển đổi số Kế toán DAMC 2024

Lễ phát động Cuộc thi Mô hình chuyển đổi số Kế toán DAMC.2024 vô cùng vinh dự khi nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ phía lãnh đạo Học viện; nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của các đơn vị thuộc Học viện; và nhận được sự ủng hộ, tài trợ và bảo trợ chuyên môn quý báu của các đối tác truyền thống đáng tin cậy của Khoa Kế toán, cũng như sự cổ vũ, động viên tới từ tập thể sư phạm Khoa Kế toán, Học viện Tài chính.

Tham dự buổi lễ phát động, về phía đại diện các ban thuộc Học viện có sự tham dự của PGS.TS. Hà Minh Sơn - Phó Trưởng ban CTCT&SV; PGS.TS. Ngô Thanh Hoàng - Trưởng ban Quản lý khoa học; PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó Trưởng ban Hợp tác Quốc tế, Phó Trưởng Bộ môn Kế toán tài chính.

Về phía BCN Khoa Kế toán có sự hiện diện của PGS.TS Mai Ngọc Anh - Bí thư chi bộ,Trưởng Khoa Kế toán, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi; PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng - Phó Trưởng khoa Kế toán, Trưởng bộ môn Kế toán tài chính, Phó trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi; TS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Trưởng Khoa Kế toán,Trưởng bộ môn Kế toán quản trị, Phó trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi;

Về phía lãnh đạo các bộ môn có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Minh Thành - Phó Trưởng Bộ môn Kế toán quản trị, Trưởng Ban Tổ Chức cuộc thi; TS. Trần Thị Ngọc Hân - Phó Trưởng Bộ môn Kế toán quản trị; TS. Bùi Thị Thu Hương - Phó Trưởng Bộ môn Kế toán tài chính; ThS. Đặng Thế Hưng - Phó Trưởng Bộ môn Kế toán tài chính; TS. Nguyễn Thanh Thuỷ - Phó Trưởng Bộ môn Lý thuyết hạch toán kế toán; ThS. Nguyễn Vĩnh Tuấn - Phó Trưởng Bộ môn Lý thuyết hạch toán kế toán; PGS.TS. Phạm Tiến Hưng - Phó Trưởng Bộ môn Kiểm toán; TS. Vũ Thuỳ Linh - Phó Trưởng Bộ môn Kiểm toán.

Về phía đại diện Đoàn Thanh niên và đại diện Ban Tổ chức cuộc thi có sự tham dự của TS. Ngô Văn Lượng - Phó bí thư Đoàn Thanh niên, Bí thư LCĐ Khoa Kế toán, Giảng viên bộ môn Kế toán quản trị, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; ThS. Nguyễn Bá Linh - Phó bí thư LCĐ Khoa Kế toán, Giảng viên bộ môn Kế toán quản trị, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; ThS. Nguyễn Minh Uyên - Uỷ viên BCH LCĐ Khoa Kế toán, Giảng viên bộ môn Kế toán quản trị, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi.

Về phía các đối tác của Khoa Kế toán, Học viện Tài chính, có sự tham gia của Chị Đỗ Hướng Dương - Giám đốc Công ty Tài chính Thịnh Vượng Prosfin; Anh Nguyễn Phi Nghị - Giám đốc Văn phòng MISA tại Hà Nội, Công ty Cổ phần MISA; Chị Nguyễn Thị Thanh Bình - Trưởng ban hợp tác đào tạo, Công ty Cổ phần MISA.

Mở đầu lễ phát động là các tiết mục văn nghệ chào mừng vô cùng đặc sắc được thể hiện bởi Ban văn thể Liên chi đoàn Khoa Kế toán, hâm nóng toàn bộ bầu không khí của buổi lễ.                         

Sau phần văn nghệ mở màn, PGS.TS. Mai Ngọc Anh -  Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Kế toán, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi đã có phát biểu khai mạc cuộc thi. PGS. TS. Mai Ngọc Anh đã có những chia sẻ về định hướng cũng như mục đích của cuộc thi cùng tầm quan trọng của việc rèn luyện cho các bạn sinh viên các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kế toán. Tới thời điểm hiện tại, đây là cuộc thi duy nhất liên quan đến việc ứng dụng công nghệ của chuyển đổi sối vào hoạt động kế toán, kiểm toán do một trường đại học tổ chức. PGS. TS. Mai Ngọc Anh chia sẻ DAMC là tâm huyết của tập thể sư phạm khoa Kế toán dành cho các bạn sinh viên với mong muốn: thông qua cuộc thi, góp phần tạo ra một hệ sinh thái đào tạo Kế toán - Kiểm toán với 03 trụ cột: Hội nhập quốc tế - Ứng dụng chuyển đổi số - Sáng tạo, Khởi nghiệp trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Qua cuộc thi các bạn sẽ có cái nhìn tổng thể về bộ máy kế toán của doanh nghiệp vận hành trong bối cảnh chuyển đổi số, vận dụng những kiến thức học được trên ghế nhà trường về kinh tế, tài chính, kế toán và quản trị vào thực tiễn, đồng thời tiếp cận và học hỏi thêm những điều mới mẻ, chuẩn bị hành trang vững chắc để đáp ứng những yêu cầu của thị trường lao động trong tương lai. PGS.TS. Mai Ngọc Anh còn nhấn mạnh hai điểm mới của cuộc thi năm nay: các thí sinh sẽ được tham gia tiếp cận thực tế tại các doanh nghiệp; được đào tạo về phân tích dữ liệu. Hoạt động tiếp cận thực tế sẽ giúp bài thi của các đội thi có tính thực tiễn cao hơn. Và hoạt động đào tạo phân tích dữ liệu kết hợp với đào tạo thực hành phần mềm Misa Amis sẽ giúp sinh viên có cơ hội được trải nghiệm đầy đủ các ứng dụng của chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, bao gồm: cloud, AI, blockchain và big data.

PGS.TS. Mai Ngọc Anh -  Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Kế toán, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi phát biểu khai mạc

Với tư cách là đại diện cho NTT của cuộc thi, Chị Đỗ Hướng Dương - Giám đốc Công ty Tài chính Thịnh Vượng Prosfin (Nhà tài trợ Kim cương của cuộc thi) đã bày tỏ niềm yêu thích đối với cuộc thi và chia sẻ đây là cuộc thi vô cùng bổ ích cho các bạn sinh viên, là nền tảng để các bạn sinh viên có thể tiến xa hơn trên bước đường sự nghiệp sau này, đặc biệt trên lĩnh vực Kế toán Quản trị.

Chị Đỗ Hướng Dương - Giám đốc Công ty Tài chính Thịnh Vượng (Prosfin) chia sẻ về DAMC 2024

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Phi Nghị - Giám đốc Văn phòng MISA tại Hà Nội, công ty Cổ phần MISA đã chia sẻ dấu ấn đặc biệt đồng hành cùng cuộc thi từ những năm đầu tiên. MISA tự hào và cam kết sẽ đồng hành cùng các bạn thí sinh của cuộc thi, các bạn sẽ được ứng dụng phần mềm Misa Amis với khả năng khai thác cloud, AI và blockchain mới nhất của MISA.

Anh Nguyễn Phi Nghị - Giám đốc Văn phòng MISA tại Hà Nội chia sẻ về DAMC 2024

Cũng trong lễ phát động của cuộc thi, sinh viên Đỗ Nguyễn Lan Anh CQ58/21.06 CLC - Đội trưởng đội thi CLATH, đại diện cho các thí sinh tham gia cuộc thi DAMC.2023 đã chia sẻ những kinh nghiệm khi tham gia cuộc thi đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với những giá trị to lớn mà cuộc thi đem lại khi được các thầy cô bộ môn Kế toán tài chính và Kế toán quản trị dày dặn kinh nghiệm đào tạo chuyên môn, các đối tác là Công ty Cổ phần MISA và Công ty Tài chính Thịnh vượng Prosfin đã giúp các bạn thí sinh nâng cao kỹ năng công nghệ, làm quen với phần mềm Kế toán trên thực tiễn, đào tạo kỹ năng thành lập, quản trị doanh nghiệp.  

                 

Chị Đỗ Nguyễn Lan Anh - Đội trưởng đội CLATH phát biểu

Sinh viên Nguyễn Minh Hương - CQ59/21.12 đến từ Đội thi PAPER WISE đại điện cho các thí sinh năm nay cũng bày tỏ niềm vinh dự khi được tham gia cuộc thi “Đến với cuộc thi, chúng em không chỉ được tiếp cận với những kiến thức mới mẻ, mà còn có cơ hội áp dụng những gì đã học vào thực tiễn thông qua việc xây dựng và trình bày mô hình chuyển đổi số. Đặc biệt trong cuộc thi sinh viên còn được nâng cao tinh thần làm việc nhóm, khả năng tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề”.

Sinh viên Nguyễn Minh Hương - CQ59/21.12 phát biểu

Để không khí thêm phần sôi động, BTC đã tổ chức một Mini Game dưới hình thức trắc nghiệm về các câu hỏi có liên quan đến cuộc thi. Các bạn sinh viên có mặt trong buổi lễ rất hào hứng, sôi nổi khi tham gia phần thi và BTC cũng đã có những phần quà vô cùng hấp dẫn dành cho 3 bạn sinh viên có số điểm cao nhất.

Phần thi Minigame dành cho các bạn sinh viên

Buổi lễ phát động là sự kiện mở màn chính thức đánh dấu sự khởi đầu của Cuộc thi Mô hình chuyển đổi số Kế toán 2024. Sau buổi lễ, BTC sẽ tiến hành triển khai các hoạt động đào tạo chuyên sâu đối với các thí sinh. Cụ thể, các đội thi sẽ được tham gia vào các buổi đào tạo sau:

  • Công ty Cổ phần Phần mềm Misa đào tạo sử dụng phần mềm Misa Amis.
  • Công ty Cổ phần Tài chính Thịnh Vượng Prosfin đào tạo kỹ năng quản trị tài chính kế toán & văn hóa kinh doanh.
  • Các đối tác khác của Khoa Kế toán, và các nhà bảo trợ chuyên môn của cuộc thi DAMC.2024 có những talkshow chia sẻ về: phân tích dữ liệu lớn....
  • Tiểu ban Chuyên môn đào tạo chuyên sâu cho các đội thi về Kế toán tài chính, Kế toán quản trị và Kiểm soát nội bộ.
  • Các đội thi đi thực tế doanh nghiệp.
  • Các đội thi làm bài thi dưới sự hướng dẫn của thầy/cô và các chuyên gia thực tế.

Sau khi trải qua các khóa đào tạo chuyên sâu, BTC tin rằng các đội thi và các bạn sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để có thể sẵn sàng vận dụng chuyển đổi số vào trong công tác kế toán tại những doanh nghiệp giả định của mình và tỏa sáng tại vòng chung kết. Chúc cho các bạn sẽ thật may mắn và thành công trên hành trình khai phá tiềm năng của bản thân tại DAMC.2024.

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính, sự phối hợp của các đơn vị trong Học viện, sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giảng viên Khoa Kế toán, sự phối hợp và hỗ trợ của các đơn vị đối tác là Công ty Cổ phần MISA, Công ty Tài chính Thịnh Vượng Prosfin và đặc biệt là sự có mặt của tất cả các bạn thí sinh đã giúp buổi lễ phát động Cuộc thi Mô hình chuyển đổi số Kế toán DAMC.2024 diễn ra thành công tốt đẹp.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ PHÁT ĐỘNG DAMC 2024:

   

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 920
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết