Tìm
English
Thứ sáu, 05/06/2020 - 9:44

Đại hội chi bộ Khoa Ngoại ngữ: Niềm vui và khí thế
Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 373-KH/ĐUHV ngày 16/12/2019 của Đảng ủy Học viện Tài chính, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện, ngày 26/05/2020, Chi bộ Khoa Khoại ngữ đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 tại Phòng họp A1- Học viện Tài chính.

Toàn cảnh Đại hội Chi bộ Khoa Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Tham dự Đại hội, về phía các Đại biểu mời có TS. Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực, Chánh văn phòng Đảng uỷ Học viện Tài chính; PGS. TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện, Thường vụ Đảng ủy phụ trách Chi bộ Khoa Ngoại ngữ. Về phía Chi bộ Khoa Ngoại ngữ có Đ/c Phạm Thị Lan Phương - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa cùng toàn thể các Đảng viên chi bộ khoa Ngoại ngữ.

Phát biểu báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 - 2020, và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020 - 2022, đ/c Phạm Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Ngoại ngữ đã khái quát đặc điểm, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của Học viện; những thuận lợi, khó khăn đối với việc triển khai các nhiệm vụ công tác Đảng của chi bộ khoa Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2017 - 2020. Cụ thể:

Đ/c Phạm Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Ngoại ngữ

Về lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng

Chi bộ đã thường xuyên giáo dục nhận thức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng và sinh viên về mục tiêu xã hội chủ nghĩa, về chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Kiên quyết đấu tranh chống lại những âm mưu phá hoại về tư tưởng của các thế lực thù địch, đặc biệt là âm mưu về diễn biến hoà bình; đấu tranh với những tư tưởng sai trái chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống.

Khoa Ngoại ngữ tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập khoa

Về lãnh đạo việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị của cấp trên

Chi bộ thường xuyên sinh hoạt, quán triệt tới đội ngũ đảng viên, cán bộ viên chức lao động và sinh viên nhận thức sâu rộng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Quán triệt tinh thần nghị quyết của Đảng các cấp, các chỉ thị, văn bản qui định về thực hành tiết kiệm chống lãng phí, chống tham nhũng.

Chi bộ "về nguồn" thăm lại trụ sở đầu tiên của Bộ Tài chính

Về lãnh đạo công tác đào tạo

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, chi bộ đã chỉ đạo hoàn thiện các quy trình và điều kiện đào tạo theo hệ thống tín chỉ; tin học hoá công tác giảng dạy,  học tập và quản lý đào tạo. Trên cơ sở năng lực của khoa, xây dựng chương trình đào tạo mềm dẻo, tổ chức đào tạo linh hoạt, thích nghi với nhu cầu của xã hội về nhân lực ngày một đa dạng và phong phú; thường xuyên cập nhật chương trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến.

Về lãnh đạo công tác nghiên cứu khoa học

Với đội ngũ cán bộ có trình độ ngoại ngữ cao, được đào tạo bài bản, đa dạng trong và ngoài nước, chi bộ đã tập trung đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học với các nhiệm vụ định hướng công tác nghiên cứu khoa học theo các hướng trọng tâm theo thế mạnh của khoa; xây dựng các đề tài nghiên cứu trọng điểm với sự phối hợp của nhiều đơn vị, nhiều chuyên ngành khác nhau, tạo ra nhiều sản phẩm khoa học có giá trị thực tiễn.

Chi bộ chỉ đao công tác học tập, NCKH của CBGV và SV toàn khoa

Về lãnh đạo công tác Công đoàn, Đoàn thanh niên

Chỉ đạo Công đoàn tổ chức tốt các cuộc thi do Học viện và Công đoàn cấp trên tổ chức, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của mọi thành viên công đoàn. Khuyến khích cán bộ, giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học; quan tâm giúp đỡ các cán bộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, tri ân cán bộ hưu trí, đảm bảo bảo vệ quyền lợi, chế độ của công đoàn viên. Chi bộ lãnh đạo chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội của khoa tổ chức tốt các ngày kỷ niệm lớn như ngày Quốc tế phụ nữ, ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Nhà giáo Việt Nam với không khí vui vẻ, chan hoà, đầm ấm, đoàn kết. Lãnh đạo Liên chi đoàn khoa hướng các hoạt động của Đoàn vào nhiệm vụ trọng tâm là học tập, nghiên cứu khoa học.

Dạ tiệc hóa trang chào Tân sinh viên

Với tinh thần trách nhiệm cao của người đảng viên, phần phát biểu ý kiến thảo luận và góp ý về dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, Báo cáo chính trị của Đảng bộ Học viện Tài chính nhiệm kỳ 2020-2025, Báo cáo tổng kết công tác Đảng nhiệm kỳ 2017–2020 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng nhiệm kỳ 2020 -2022 của Chi bộ đã diễn ra hết sức sôi nổi, thẳng thắn, tâm huyết và đầy trách nhiệm. Nhiều ý kiến góp ý rất có giá trị nhằm góp phần hoàn thiện các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, Báo cáo chính trị của Đảng bộ Học viện và báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Chi bộ.

TS. Nguyễn Thị Thùy Trang - Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ phát biểu

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, TS. Trương Văn Quý - Phó bí thư thường trực, Chánh văn phòng Đảng uỷ Học viện Tài chính đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của chi bộ khoa Ngoại ngữ trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đảng uỷ Học viện luôn đánh giá cao vai trò định hướng và chỉ đạo của chi bộ khoa Ngoại ngữ đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Học viện giao cho Khoa, cũng như đối với những thành tích của các tổ chức đoàn thể quần chúng thuộc Khoa Ngoại ngữ đạt được.

TS. Trương Văn Quý - Phó bí thư thường trực, Chánh văn phòng Đảng uỷ Học viện Tài chính phát biểu chỉ đạo Đại hội

PGS. TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện, Thường vụ Đảng ủy phụ trách chi bộ Khoa Ngoại ngữ đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội, đồng thời cung cấp thêm những thông tin quan trọng liên quan tới dự án mở rộng Học viện Tài chính dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022. Điều này giúp các đại biểu dự đại hội cảm thấy phân chấn và thêm tin tưởng vào công tác lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy Học viện.

PGS. TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện, Thường vụ Đảng ủy phụ trách chi bộ Khoa Ngoại ngữ đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội

Thay mặt toàn thể đảng viên chi bộ khoa Ngoại ngữ, Đ/c Phạm Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm thường xuyên và chỉ đạo quyết liệt của Đảng uỷ Học viện Tài chính tới Chi bộ Khoa Ngoại ngữ trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng mong muốn BCH Đảng bộ Học viện Tài chính sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và chỉ đạo sát sao tới các mặt hoạt động của Chi bộ khoa Ngoại ngữ, giúp Chi bộ khoa Ngoại ngữ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, duy trì và phát huy tốt truyền thống của một chi bộ mạnh toàn diện cả về tổ chức, tư tưởng và hành động.

Cuối cùng, Đại hội đã bầu ra đoàn đại biểu Chi bộ khoa Ngoại ngữ dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Học viện Tài chính nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 08 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

Đại hội Chi bộ Khoa Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công rực rỡ. Với niềm vui và khí thế, hy vọng Chi bộ khoa Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2020 - 2022 sẽ tiếp tục đoàn kết, nhất trí đồng lòng, nỗ lực phấn đấu để thực hiện tốt vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng mọi hoạt động để đóng góp cho sự phát triển của Khoa Ngoại ngữ nói riêng và Học viện Tài chính nói chung.

Một số hình ảnh tại Đại hội và Chi bộ Khoa Ngoại ngữ nhiệm kỳ qua:

Một số hình ảnh tại Đại hội

Hành trình thiện nguyện nối nhịp trái tim

Hoạt động teambuiding giúp gắn kết thành viên trong khoa

Nụ cười chiến thắng của những VĐV thể thao khoa Ngoại ngữ

Bế giảng, tạm biệt một thế hệ sinh viên ra trường

Chị bộ Khoa Ngoại ngữ
Số lần đọc: 3266
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết