Tìm
English
Thứ năm, 01/02/2024 - 11:18

Học viện Tài chính tổ chức Lễ bế giảng, trao bằng tiến sĩ và thạc sĩ kinh tế năm 2023
(HVTC) - Sáng 28/1, tại trụ sở chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN), Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng, trao bằng tiến sĩ và thạc sĩ kinh tế khoá 30 năm 2023. Có 44 nghiên cứu sinh (NCS) được công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ kinh tế; hơn 600 học viên cao học được cấp bằng thạc sĩ kinh tế. Trong đó có 2 TS và 3 Ths là Lưu học sinh Lào.

Đại biểu tham dự thực hiện nghi lễ chào cờ

Tham dự buổi lễ, có  NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện, ngoài ra còn có sự hiện diện của các đồng chí trong Đảng ủy, đai diện lãnh đạo các khoa, đơn vị chức năng, các thầy cô giáo, các nhà khoa học trong và ngoài Học viện, các tân tiến sĩ, thạc sĩ khóa 30 của Học viện Tài chính cùng các phụ huynh và người thân.

 PGS.,TS. Nguyễn Trọng Thản - Trưởng khoa Sau đại học trình bày Báo cáo kết quả đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ

Theo Báo cáo kết quả đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ khóa 30 do PGS.,TS Nguyễn Trọng Thản - Trưởng khoa Sau đại học trình bày, Học viện Tài chính đã triển khai tuyển sinh, tổ chức các khóa học theo đúng quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Học viện.  Đối với đào tạo NCS, đã hoàn thành các thủ tục bảo vệ luận án, thẩm định luận án cho 44 NCS. Học viện đã công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ kinh tế, trong đó chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng là 31 NCS; Chuyên ngành Kế toán là 13 NCS.

Về đào tạo thạc sĩ khóa 30 (2021-2023) có 02 đợt với hơn 600 học viên được Giám đốc Học viện Tài chính cấp bằng thạc sĩ kinh tế, trong đó có 69 học viên được Giám đốc Học viện Tài chính tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

 NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại buổi Lễ, NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã nồng nhiệt chúc mừng các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ với sự nỗ lực của bản thân để có được thành quả hôm nay và ghi nhận cũng như cảm ơn sự tận tụy, những đóng góp của các thầy cô, các nhà khoa học trong và ngoài Học viện đã giảng dạy, hướng dẫn NCS và học viên cao học bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ và luận án tiến sĩ.

NGND.GS.,TS.Nguyễn Trọng Cơ cảm ơn sự lựa chọn của các tân tiến sỹ, thạc sỹ dành cho Học viện Tài chính và khẳng định đây là lựa chọn đúng đắn, sáng suốt vì vị thế, thương hiệu có bề dày hơn 60 năm xây dựng và phát triển với những thành tựu to lớn về đào tạo, NCKH; là một trong những cơ sở giáo dục danh giá trong trong lĩnh vực Tài chính của mạng lưới cơ sở giáo dục đại học của quốc gia, là cái nôi thu hút nhân tài, bồi dưỡng nhân tâm, hoàn thiện nhân cách, phát triển nhân lực về lĩnh vực kinh tế- tài chính.

Đặc biệt, NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ đã gửi lời cảm ơn đến Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Tài chính đã tạo điều kiện cho công tác đào tạo và gửi lời cảm ơn đến phụ huynh, gia đình và các cơ quan, đơn vị - nơi công tác của các tân tiến sỹ, thạc sỹ đã đồng hành, quan tâm, chia sẻ và tạo điều kiện thuận lợi có được thành quả hôm nay.

NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ nhắn nhủ và bày tỏ sự tin tưởng các tân tiến sỹ, thạc sỹ của Học viện Tài chính: “Các bạn đang, đã và sẽ là những cán bộ được kỳ vọng, những lãnh đạo chủ chốt trong những cơ quan, đơn vị của mình và là niềm tự hào của gia đình, dòng họ là tấm gương cho các thế hệ đi sau” và mong  các tân tiến sỹ, thạc sỹ luôn giữ vững niềm tin, ngọn lửa nhiệt huyết, phát huy tối đa những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, lan tỏa sứ mạng và giá trị cốt lõi “ Tâm –Tài- Chính” khắp muôn phương và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước, của Học viện Tài chính.

NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện trao Bằng tiến sỹ kinh tế cho tân tiến sỹ tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các tân tiến sỹ đã vinh dự được Giám đốc Học viện trao tận tay bằng tiến sỹ và nhận hoa chúc mừng từ các thầy cô giáo hướng dẫn. Đồng thời các tân thạc sĩ có thành tích xuất sắc toàn khóa học đã được trao giấy khen của Giám đốc Học viện cùng hoa và phần thưởng. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực mà các tân tiến sỹ, tân thạc sỹ đã dành cho sự nghiệp nghiên cứu, học tập trong thời gian qua.

 NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện trao giấy khen và chụp ảnh lưu niệm với các tân thạc sỹ đạt thành tích cao trong học tập

Cũng tại buổi lễ, tân tiến sỹ Nguyễn Đức Thạch Diễm, đại diện cho các tân tiến sĩ và thạc sĩ đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng, tri ân lãnh đạo, thầy cô của Học viện Tài chính.

 Tân tiến sỹ Nguyễn Đức Thạch Diễm phát biểu

Trong phát biểu chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, tân tiến sỹ Nguyễn Đức Thạch Diễm đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Học viện Tài chính, các thầy cô đã đồng hành và đã mang đến cho các học viên nguồn tri thức cùng sự động viên, khuyến khích và hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình học tập cũng như hoàn thành luận án, đề án tốt nghiệp đầy khó khăn.

Tân tiến sỹ Nguyễn Đức Thạch Diễm nhấn mạnh: “Chúng em nhận thức được rằng: Sự học không bao giờ là đủ và chỉ có con đường học tập mới có thể giúp mỗi người có thêm hành trang, kiến thức, kỹ năng để tự tin trên con đường mà mỗi cá nhân chúng Em đã chọn lựa. Việc theo đuổi các bậc đào tạo sau đại học là con đường hiệu quả nhất để hiện thực hóa khát khao tri thức ấy. Xác định mục tiêu đó, cùng với uy tín nhiều năm trong sự nghiệp giáo dục của Học viện Tài chính, đi cùng với chất lượng bền vững trong phương pháp giảng dạy của Quý Thầy cô nhà trường, cũng như là nơi sản sinh rất nhiều “hiền tài của đất nước”, đó là lời giải thích cho lý do vì sao chúng em đã lựa chọn chương trình NCS và đào tạo Thạc sĩ tại Học viện Tài chính - dù rằng em đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Chúng em khẳng định đã chọn đúng nơi để chắp cánh cho ước mơ tri thức của bản thân”.

 Ông Đào Nguyên Vũ - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank - trao tặng 100.000 triệu đồng

cho Quỹ Học bổng Sinh viên nghèo vượt khó

Tại buổi lễ, Quỹ học bổng Sinh viên nghèo vượt khó của Học viện đã đón nhận 140 triệu đồng tài trợ từ phía các đơn vị và cá nhân gồm: Ngân hàng Sacombank- đơn vị công tác của tân Tiến sĩ Nguyễn Đức Thạch Diễm, tập thể cao học viên khóa 30 và tân tiến sỹ Đinh Tiến Hải.

Đại diện tập thể cao học khóa 30 trao tặng 20 triệu đồng cho Quỹ Học bổng Sinh viên nghèo vượt khó

Tiếp theo đó chính là khoảnh khắc rất ý nghĩa nhất đối với các tân thạc sỹ - đó là được nhận tấm bằng tốt nghiệp thạc sỹ kinh tế do đại diện Lãnh đạo Học viện trao

 NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện

và TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện trao bằng Thạc sỹ kinh tế

Sau gần 4 giờ đồng hồ, buổi lễ bế giảng, trao bằng tiến sĩ và thạc sĩ kinh tế năm 2023 đã thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan của các tân Tiến sỹ, tân Thạc sỹ kinh tế, các bậc phụ huynh SV, các Đại biểu, các thầy cô và các nhà khoa học đến dự. Chúc các tân Tiến sỹ, tân Thạc sỹ kinh tế  tiếp nối truyền thống của các thế hệ NCS, Cao học viên, làm dày thêm bảng vàng thành tích hơn 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, dẫn dắt các thế hệ tương lai, đưa vị thế và danh tiếng của Học viện Tài chính lên những tầm cao mới.

Một số hình ảnh khác:

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

TS. Nguyễn Quang Hưng - Phó Trưởng khoa SĐH công bố Quyết định cấp bằng Tiến sỹ kinh tế

 TS. Phạm Thị Vân Anh- Phó trưởng khoa SĐH công bố Quyết định khen thưởng cho các học viên cao học khóa 30 và công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng Thạc sỹ kinh tế.

Các tân tiến sỹ, thạc sỹ được trao bằng tại buổi lễ

Khoa Sau đại học
Số lần đọc: 1701
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết