Tìm
English
Thứ năm, 01/02/2024 - 11:17

“TẾT ẤM CHIỀNG YÊN 2024” - Chuyến thiện nguyện của CLB Thẩm định giá & Kinh doanh bất động sản cùng LCĐ Khoa Tài chính doanh nghiệp
Tiếp nối truyền thống “Lá lành đùm lá rách” đầy tính nhân văn của dân tộc ta, với mong muốn chia sẻ, động viên, mang hơi ấm đến với các em học sinh và bà con vùng cao, những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024, CLB Thẩm định giá & Kinh doanh Bất động sản (VRBC) phối hợp cùng LCĐ Khoa Tài chính Doanh nghiệp (TCDN) Học viện Tài chính tổ chức chuyến thiện nguyện “Tết Ấm Chiềng Yên 2024” tại bản Suối Mực, Phụ Mẫu, Nà Bai - xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La vào ngày 27 và 28/01/2024 vừa qua.

Vùng đất Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La được thiên nhiên ban tặng phong cảnh đẹp, nơi đây có rừng xanh bạt ngàn, không khí trong lành, suối nguồn trong mát và là nơi cư trú của 5 dân tộc thiểu số là Thái, Mông, Mường, Dao và người Kinh. Thế nhưng, cuộc sống của người dân nơi đây còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ phải sống trong điều kiện thiếu thốn, từ miếng cơm manh áo, đến điều kiện học tập, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Thấu hiểu những hoàn cảnh ấy, CLB VRBC cùng LCĐ Khoa TCDN đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện đến với miền đất Chiềng Yên với thông điệp “XUÂN GẮN KẾT - TẾT ĐONG ĐẦY”, mong muốn một cái Tết 2024 ấm áp hơn đến với bản làng nhỏ, mang tri thức đến với các em học sinh vùng cao.

Sáng sớm ngày 27/1, đoàn tình nguyện đã có mặt tại Học viện Tài chính để chuẩn bị cho chuyến đi đến vùng đất Sơn La; đúng 6:00 sáng các thành viên tiến hành xếp đồ lên xe và ổn định tổ chức để xuất phát.

Chuyến xe chuẩn bị xuất phát đến với Sơn La

Sau hơn 4 giờ đồng hồ di chuyển đoàn đã có mặt tại xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Chiều cùng ngày, BTC đã di chuyển đến điểm trường Phà Lè để thực hiện hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình.

Tham dự chương trình, về phía địa phương có sự tham dự của: Ông Hà Văn Hiếu - Đảng uỷ viên, Phó chủ tịch UBND xã Chiềng Yên; Ông Đặng Văn Phúc - UV BCH huyện đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên xã; Ông Đỗ Việt Thắng - Hiệu trưởng trường TH&THCS Chiềng Yên cùng các đồng chí trong BCH Đoàn xã và Thầy Cô của trường. Về phía đoàn thiện nguyện, có sự tham dự của: TS. Lâm Thị Thanh Huyền - Chủ nhiệm CLB VRBC; Ths. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó chủ nhiệm CLB; Đ/c Phùng Ngọc Ánh - Phó chủ nhiệm CLB; Đ/c Lê Thị Lan Anh - Phó Bí thư LCĐ khoa TCDN; Đ/c Nguyễn Lan Anh và đ/c Nguyễn Thị Quỳnh Trang - UV Ban thư ký Hội sinh viên HVTC; Diễn giả Lê Tường Vy - Thành viên LCĐ khoa TCDN. Cùng với đó là sự tham dự của  tất cả các bậc phụ huynh, các em nhỏ tại xã Chiềng Yên và các bạn TNV đến từ CLB VRBC và LCĐ Khoa TCDN Học viện Tài chính.

Hoạt động đầu tiên trong chương trình lần này là tổ chức buổi chia sẻ về việc “Sử dụng mạng xã hội đúng cách và tránh bị lừa đảo qua mạng xã hội”. Buổi chia sẻ đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của các bạn học sinh và được đánh giá rất có ý nghĩa trong việc giáo dục kỹ năng và hiểu biết cho các bạn khi mới được tiếp xúc với mạng xã hội, nhất là trong bối cảnh hiện tại khi việc lừa đảo qua mạng xã hội diễn ra rất phổ biến và những hệ lụy của việc sử dụng mạng xã hội không đúng cách.

Diễn giả Lê Tường Vy trong buổi chia sẻ “Sử dụng mạng xã hội đúng cách và  tránh bị lừa đảo qua mạng xã hội”

Bên cạnh buổi chia sẻ đầy bổ ích, BTC còn trao tặng 40 suất quà bao gồm: áo ấm, dụng cụ học tập, bình giữ nhiệt,... cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập tốt, trẻ em tàn tật trên địa bàn xã.  Thêm vào đó, BTC cũng đã gửi tặng 1000 đầu sách truyện, đồ chơi cũ cho trường TH&THCS Chiềng Yên và trường mầm non của xã; 50 cây xanh và 03 thùng rác cho bà con dân bản.

TS. Lâm Thị Thanh Huyền - Chủ nhiệm VRBC và Ông Đặng Văn Phúc - UV BCH Huyện đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên xã Chiềng Yên trao nhận các suất quà

ThS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó chủ nhiệm VRBC cùng đại diện BGH trường TH&THCS Chiềng Yên và trường mầm non xã trao nhận 1000 đầu sách, truyện và đồ chơi cũ

Đoàn thiện nguyện và lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn

Các bạn TNV xếp sách vào thư viện trường

Cảm nhận được tình cảm của đoàn thiện nguyện cũng như để ghi nhận những đóng góp của các thành viên BTC, ông Hà Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Yên - đại diện chính quyền địa phương trao tặng giấy khen cho các thành viên trong đoàn tình nguyện đã có thành tích trong công tác thiện nguyện “Tết Ấm Chiềng Yên” năm 2024.

Các thành viên đoàn tình nguyện nhận giấy khen của Chủ tịch UBND xã Chiềng Yên

Sau chương trình, TS. Lâm Thị Thanh Huyền cùng một số thành viên trong đoàn đã trực tiếp ghé thăm nhà các em nhỏ tàn tật trong bản không thể tham gia buổi gặp mặt tại điểm trường để thăm hỏi và tặng quà.

Đại diện BTC ghé thăm nhà các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt

Sáng sớm ngày 28/01, mặc dù thời tiết không ủng hộ, đoàn thiện nguyện vẫn có mặt đúng giờ và đầy đủ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Chiềng Yên để viếng thăm và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ của xã đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc, trước khi thực hiện các hoạt động tiếp theo của chương trình.

Đoàn thiện nguyện dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Chiềng Yên

Sau khi dâng hương, đoàn đã cùng với các thanh niên trong bản trồng 50 cây xanh tặng điểm trường TH&THCS Chiềng Yên. Mặc dù trời mưa và lạnh nhưng không làm vơi đi sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, của các bạn sinh viên HVTC.

Đoàn thiện nguyện trao tặng 50 cây xanh cho trường TH&THCS Chiềng Yên

Sau đó, các TNV di chuyển về bản và cùng các em nhỏ nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh dọc hai ven đường khu dân cư. Đây là nơi có lượng lớn rác thải nhựa, rác thải sinh hoạt. Các bạn vừa cùng làm với các em, đồng thời cũng vừa giáo dục các em về ý thức giữ gìn vệ sinh chung nơi ở, hình thành thói quen tốt cho mọi người xung quanh.

 Các em nhỏ tại bản làng cùng các TNV dọn vệ sinh khu dân cư

Sau khi dọn sạch rác 2 ven đường khu dân cư, các TNV tiếp tục chia làm 3 nhóm tại 3 địa điểm để làm thùng rác tặng cho bà con dân bản xã Chiềng Yên.

Những thùng rác thải nhựa được hoàn thiện

Chiều cùng ngày đoàn tiếp tục di chuyển và tặng quà cho các em nhỏ vùng cao tại Xóm Phiêng Xa - Đồng Bảng - Mai Châu - Hòa Bình. Đây cũng là những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

BTC trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Xóm Phiêng Xa - Đồng Bảng - Mai Châu - Hòa Bình.

Những phần quà mang giá trị vật chất và cả giá trị tinh thần đã được các thành viên của CLB VRBC và LCĐ Khoa TCDN trao đến tận tay các em nhỏ và bà con vùng đất Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Mong rằng các em nhỏ luôn vững bước đến trường, chinh phục tri thức, xây dựng tương lai. Không khí Tết đã đến với bản làng nhỏ, chúc cho Tết Giáp Thìn 2024 sẽ là mùa Tết tràn đầy hạnh phúc và hy vọng đối với những con người chịu thương chịu khó nơi đây.

Vậy là chương trình thiện nguyện “TẾT ẤM CHIỀNG YÊN” đã chính thức khép lại thật thành công. BTC xin gửi lời cảm ơn đến sự chỉ đạo sát sao, quan tâm và giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính; Ban Công tác Chính trị và Sinh viên, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Học viện Tài chính; Ban chủ nhiệm khoa Tài chính Doanh nghiệp; cũng như sự ủng hộ, đồng hành, sẻ chia của tất cả các nhà hảo tâm trong và ngoài Học viện đã cùng nhau góp sức, chung lòng tạo nên một chương trình “TẾT ẤM CHIỀNG YÊN” đầy ý nghĩa.

Một số hình ảnh khác của chương trình:

Các TNV xếp đồ lên xe chuẩn bị cho chuyến đi

Các bạn TNV chuẩn bị quà cho các em nhỏ trước khi chương trình bắt đầu

Những nụ cười rạng rỡ của các em khi giao lưu cùng các anh chị TNV

Các bạn TNV chụp ảnh cùng các em nhỏ tại điểm trường

Các bạn TNV chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ

Các em nhỏ hào hứng tham gia buổi chia sẻ cùng diễn giả

Em học sinh trả lời câu hỏi trong buổi chia sẻ về “Sử dụng mạng xã hội đúng cách và tránh bị lừa đảo qua mạng xã hội”

TS. Lâm Thị Thanh Huyền và Đồng chí Nguyễn Lan Anh - Ủy viên BTK Hội Sinh viên HVTC trao tặng các suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Hoạt động quét dọn nghĩa trang liệt sĩ của các em nhỏ và các bạn TNV

Đoàn thiện nguyện trồng cây tại trường TH&THCS Chiềng Yên

Cả đoàn chụp ảnh sau khi đã trồng tặng 50 cây xanh cho trường TH& THCS Chiềng Yên

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 3251
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết